bannertrencung

Blue Grey Red
Hướng tới 45 năm kỷ niệm ngày thành lập trường THPT Hoàng Diệu 1978-2023

Phương Anh - Kình ngư nổi bật tuổi 16

Mới 16 tuổi, chỉ vẻn vẹn có hơn 2 năm tập bơi theo nghiệp vận động viên chuyên nghiệp nhưng nữ kình ngư trẻ Vũ Thị Phương Anh đã giành nhiều thành tích ấn tượng đối với môn bơi.

Đặc biệt, ở giải bơi vô địch quốc gia năm 2017 vừa mới khép lại cách đây ít ngày tại TP. Hồ Chí Minh, gương mặt trẻ Phương Anh đã thể hiện tài năng xuất sắc khi cô "vượt mặt" nữ kình ngư số 1 Việt Nam hiện nay Nguyễn Thị Ánh Viên ở nội dung 50m ếch.

Chính điều này đã tạo nên không ít những bất ngờ đối với giới chuyên môn và người hâm mộ khi chứng kiến bảng đồng hồ điện tử vinh danh Phương Anh ở vị trí đầu tiên với thành tích 32,67 giây, hơn Ánh Viên 52% giây. Đây cũng là lần duy nhất Ánh Viên bị đánh bại ở các nội dung cá nhân tại giải quốc nội trong năm nay. Khi chi sẻ về thành tích này với báo chí, Phương Anh khiêm tốn cho biết: "Tôi chỉ cố bơi để cải thiện thành tích và vượt qua chính mình. Khi nhìn bảng điện tử tìm thành tích, chính tôi cũng bất ngờ khi xếp trên cả chị Ánh Viên. Một lần thắng chị Ánh Viên chỉ tạo thêm động lực để tôi cố gắng chứ không nói lên điều gì cả. Tôi chọn con đường Thể thao chuyên nghiệp nên rất muốn để lại dấu ấn gì đó trong sự nghiệp của mình. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để giành được huy chương SEA Games 2019". Chưa hết ngạc nhiên với chiến thắng của Phương Anh ở nội dung cá nhân ở Giải vô địch quốc gia 2017, người hâm mộ thực sự nể phục nữ kình ngư trẻ này khi cô cùng 3 đồng đội cũng còn rất trẻ là Ngọc Thi, Ngọc Quyên và Bảo Ngọc của đoàn TP. Hồ Chí Minh thêm 1 lần nữa vượt qua đội bơi Quân đội mà chủ lực chính là Ánh Viên ở nội dung tiếp sức 4x200m tự do nữ để giành vị trí cao nhất. Ngoài ra, ở giải đấu này, Phương Anh còn giành thêm 2 tấm Huy chương Vàng ở các nội dung tiếp sức 4x100m hỗn hợp nữ và 4x200m tự do nam nữ và phá 1 kỷ lục quốc gia. Kết quả này rất đáng biểu dương và đã phần nào phản ánh tài năng đầy triển vọng của Phương Anh đối với bộ môn bơi Việt Nam trong thời gian tới

1 76397

Kình ngư Phương Anh (đứng giữa).

Phương Anh thi đấu tốt ở hầu hết các kiểu bơi, nhưng sở trường của Phương Anh là bơi ếch và cô từng giành được tấm Huy chương Đồng Giải vô địch trẻ châu Á 2017 ở cự ly 50m ếch. Đây cũng chính là nội dung mà cô vượt qua kình ngư đàn chị Ánh Viên để mang về tấm Huy chương Vàng quốc gia đầu tiên trong sự nghiệp. Trưởng thành từ CLB Bơi lội quận Tân Bình - TP. Hồ Chí Minh, hiện nay, Phương Anh là thành viên đội tuyển TP. Hồ Chí Minh do Huấn luyện viên Cao Ngọc Trung và chuyên gia nước ngoài của đội tuyển trực tiếp hướng dẫn. Tài năng trẻ Phương Anh được ông Chung Tấn Phong - Trưởng bộ môn Thể thao dưới nước TP. Hồ Chí Minh phát hiện vào dịp hè 2015, khi Phương Anh tham dự một giải bơi học sinh phong trào. Nhận thấy Phương Anh có rất nhiều tố chất để trở thành vận động viên đỉnh cao như sải tay rất dài, động tác bơi rất nhẹ nhàng nhưng vẫn lao băng băng trên mặt nước như không tốn sức (đó là những tố chất rất cần cho vận động viên bơi), lúc đó Phương Anh đã 14 tuổi, ở lứa tuổi này, theo giới chuyên môn là rất muộn để bước vào con đường chuyên nghiệp (lý tưởng nhất là ở tuổi từ 6 - 10). Cộng với việc gia đình sống bằng nghề kinh doanh, không có ai theo thể thao, chính vì vậy, khi Phương Anh quyết định theo nghiệp bơi lội khiến gia đình em khá trăn trở. Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn tập thử (theo phương pháp huấn luyện của vận động viên đỉnh cao), Phương Anh đã giành 2 Huy chương Đồng trẻ châu Á nội dung 50m và 100m ếch. Đây chính là cơ sở đầy thuyết phục để gia đình yên tâm đồng ý cho Phương Anh theo nghiệp thể thao chuyên nghiệp.

Năm nay, Phương Anh bước vào tuổi 16. Cô có thể hình khá lý tưởng với chiều cao 1,69m, nặng 46kg và sải tay dài không kém Ánh Viên. Nói về cô học trò mới nổi Phương Anh, ông Chung Tấn Phong - Trưởng bộ môn Thể thao dưới nước TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: "Chúng tôi không đốt cháy giai đoạn. Phương Anh vẫn đang hoàn thiện kỹ thuật, chưa phát triển sức mạnh cơ bắp nên thành tích này rất đáng khích lệ". Phương Anh đang phát triển khá toàn diện. Tháng trước, em đã giành 2 Huy chương Đồng tại giải Bơi các nhóm tuổi châu Á tại Uzbekistan nội dung 50m và 200m bướm. Trước đó, ở nội dung 400m hỗn hợp cá nhân, kình ngư 16 tuổi này từng lọt vào chung kết giải châu Á và hạng 4 SEA Games 29.

baomoi.com - NH

 

truonghocketnoi

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: Bài chòi Quảng Nam

Liên kết website

Ảnh ngẫu nhiên từ thư viên

Tài nguyên điện tử

tailieuchuyenmon tailieuphucvuhoctap dethikiemtra giaoandientu phanmem tainguyenkhac

Thăm dò ý kiến

Giao diện Website này thế này?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 2
  • Nội dung : 385
  • Liên kết web : 13
  • Số lần xem bài viết : 1280550
Hiện có 12 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT HOÀNG DIỆU

Địa chỉ: Xã Điện Thọ, Thị xã Điện Bàn, Tỉnh Quảng Nam. Tel: 02353.741.741. Email: lengochunghd@gmail.com

Powered by TAVICO - Sản xuất phần mềm, thiết kế website hàng đầu