bannertrencung

Blue Grey Red
Hướng tới 45 năm kỷ niệm ngày thành lập trường THPT Hoàng Diệu 1978-2023

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, đề cao vai trò của nhà trường trong việc giáo dục về dân số, SKSS cho VTN/TN nhằm giảm tình trạng mang thai ngoài ý muốn

“TUYÊN TRUYỀN NÂNG CAO NHẬN THỨC, ĐỀ CAO VAI TRÒ CỦA NHÀ TRƯỜNG TRONG VIỆC GIÁO DỤC VỀ DÂN SỐ, SỨC KHỎE SINH SẢN CHO VTN/TN NHẰM GIẢM TÌNH TRẠNG MANG THAI NGOÀI Ý MUỐN”

Sáng ngày 24/11/2022, trường THPT Hoàng Diệu phối hợp với Chi cục dân số kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị “Tuyên truyền nâng cao nhận thức, đề cao vai trò của nhà trường trong việc giáo dục về dân số, sức khỏe sinh sản cho VTN/TN nhằm giảm tình trạng mang thai ngoài ý muốn” cho toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường.

1

Tham dự buổi tuyên truyền có bác sĩ chuyên khoa 2 Phan Đình Nhân (Chi cục dân số kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Nam); thầy giáo Võ Văn Tờ; Trần Đăng Định (Phó hiệu trưởng nhà trường), cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường.

Buổi tuyên truyền đã cung cấp cho toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường một số kiến thức quan trọng liên quan đến sức khỏe sinh sản vị thành niên như: 1. Sức khỏe sinh sản là như thế nào?. 2. Giáo dục giới tính và cách chăm sóc sức khỏe VTN trong gia đình?. 3. Tình ban, tình yêu?. 4. Hậu quả của việc mang thai ở tuổi vị thành niên. 5. Đặc điểm cơ quan sinh dục nam, nữ?. 6. Quan hệ tình dục an toàn là như thế nào. 7. Các biện pháp tránh thai ngoài ý muốn?. 8. Các bệnh lây nhiễm qua quan hệ tình dục…

Giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên ngày càng trở nên quan trọng, không chỉ là trách nhiệm của nhà trường mà còn là trách nhiệm của gia đình và toàn xã hội, là nỗi lo không chỉ riêng ai! Gia đình và xã hội hãy: Thông cảm, chia sẻ, tôn trọng, ứng xử đúng với vị thành niên; hướng dẫn các em trong mối quan hệ xã hội; cung cấp, hỗ trợ để các em tìm hiểu những kiến thức về giới tính/tình dục và sức khỏe sinh sản nhằm giúp các em hiểu đúng về chính cơ thể của mình.

2

Trang bị kỹ năng sống cũng như cách bảo vệ sức khỏe sinh sản; tạo một môi trường bình đẳng để các em trưởng thành; người lớn cũng nên gần gũi và trở thành người bạn lớn tuổi tôn trọng, tạo niềm tin để các em có thể cởi mở giải bày tâm sự; tạo cơ hội để các em có thể tìm hiểu những kiến thức về sức khỏe sinh sản cũng như tiếp cận đến những dịch vụ tin cậy, an toàn.

Chăm sóc SKSS tuổi vị thành niên là một công việc phức tạp và tế nhị, vì vậy đây không phải chỉ là nhiệm vụ của ngành Dân số - kế hoạch hóa gia đình mà đòi hỏi cả xã hội, các tổ chức chính quyền, đoàn thể, nhà trường và gia đình cùng phối hợp thực hiện.

NGƯỜI ĐƯA TIN
LÊ THIÊM CHIẾN - PHÓ BÍ THƯ ĐOÀN TRƯỜNG

truonghocketnoi

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: Kỉ niệm

Liên kết website

Ảnh ngẫu nhiên từ thư viên

Tài nguyên điện tử

tailieuchuyenmon tailieuphucvuhoctap dethikiemtra giaoandientu phanmem tainguyenkhac

Thăm dò ý kiến

Giao diện Website này thế này?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 2
  • Nội dung : 385
  • Liên kết web : 13
  • Số lần xem bài viết : 1280694
Hiện có 4 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT HOÀNG DIỆU

Địa chỉ: Xã Điện Thọ, Thị xã Điện Bàn, Tỉnh Quảng Nam. Tel: 02353.741.741. Email: lengochunghd@gmail.com

Powered by TAVICO - Sản xuất phần mềm, thiết kế website hàng đầu